ข้อเสนอพิเศษ ลองดู

Wednesday 8 May 2013

เมนูดับร้อน ดับกระหาย ของพวเรา (ดารา-คนดัง)




เพิ่มสีสันต้อนรับลมร้อนที่กำลังเพิ่มองศาขึ้นทุกวันกับเมนูดับร้อนของแต่ละครอบครัวที่มาอวดสูตรเด็ดกันในงาน “อร่อย...การันตี” ณ เดอะ ฟิพท์ ฟู้ด อเวนิว ชั้น 5 มาบุญครอง

โบ-ริรินดา พูนพิพัฒน์ กรรมการ และกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม บี เค เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด บอกเล่าเมนูดับร้อนประจำครอบครัวว่า ปกติเป็นคนชอบทำอาหารมาตั้งแต่เด็กๆ เรียนรู้มาจากการเป็นลูกมือคุณยาย กับคุณแม่มาตั้งแต่เด็ก แถมยังติดนิสัยเหมือนกับคุณแม่ที่เป็นคนชอบสร้างสรรค์เมนูใหม่ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารฝรั่ง ที่สำคัญความที่เป็นคนช่างกิน ช่างชิม ยิ่งทำให้ได้ประยุกต์เมนูใหม่ๆ มาเสมอ

สำหรับเมนูปลาแซลมอนรมควันกับซอสฮันนี่มัสตาร์ด ที่นำมาสาธิตเป็นเมนูง่ายๆ เหมาะสำหรับงานปาร์ตี้เล็กๆ ในหมู่เพื่อนฝูง

ส่วนเมนูดับร้อนของครอบครัวที่ทำเป็นประจำทุกปีเมื่อถึงหน้าร้อน คงเป็น “ข้าวแช่” ประมาณปลายมีนาคน –เมษายน บรรดาญาติสนิท มิตรสหายจะเตรียมกริ๊งกร๊างโทรมานัดจองเข้าคิวชิมข้าวแช่สูตรเด็ด เรียกว่าเปิดบ้านต้อนรับแขกเหรื่อไม่เว้นแต่ละวัน

ทีเด็ดคงอยู่ที่ลูกกะปิสุดเข้มข้น พริกหยวก-หอมยัดไส้หมูและกุ้งล้วนๆ แบบไม่มีมันผสม ส่วนหัวไชโป๊วก็ผัดจนตัวใส เป็นที่นิยมซะจนเพื่อนๆ แนะนำให้เปิดบ้านทำขายซะเลย แต่เจ้าตัวยืนยันว่ายังไงก็ไม่ขายเป็นเด็ดขาด เพราะมีความสุขที่ได้ทำให้เพื่อนๆ และญาติผู้ใหญ่ได้ชิมข้าวแช่สูตรประจำบ้าน
ด้านเอื้อง-สาลินี ปันยารชุน ผู้บริหารฝ่ายประชาสัมพันธ์แห่งคลิก เรดิโอ บอกเมนูดับร้อนเอาใจลูกๆ หลานๆ ว่า เมื่อสุดสัปดาห์ก่อนเพิ่งยกครอบครัวไปคลายร้อนกันที่หัวหิน รู้สึกว่าคราวนี้เด็กๆ ดูจะถูกอกถูกใจกับเมนู “ขนมปังกะเทียม”ที่ลงมือทำด้วยตัวเองกันมากที่สุด ที่สำคัญยังฝึกให้เด็กๆ กินกระเทียมให้เป็นอีกด้วย แต่ถ้าเป็นเมนูของคาวเน้นเป็นแกงจืดฟักเขียว หรือซุบใสๆ กินแล้วย่อยง่าย สบายท้อง

ส่วนผลไม้ตระกูล “แตง” ทั้งหลายก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ อย่างแตงโม แตงไทย แคนตาลูป แช่เย็นๆ ช่วยดับร้อนได้ชะงัดนัก เรียกว่าเป็นเมนูต้อนรับซัมเมอร์ประจำบ้านเลยทีเดียว

ปิดท้ายด้วย โบ-ชญาดา มัสยวานิช นักแสดง และพิธีกรผู้ชื่นชอบการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ บอกเทรนด์อาหารดับร้อนในสไตล์ของเธอว่า สำหรับหน้าร้อนมักจะเลือกอาหารที่เป็นผักสด อย่างอาหารชีวิจิต อาหารเวียดนาม ทานคู่กับค็อกเทลเย็นๆ หรือ น้ำผลไม้จะชื่นใจเป็นที่สุด แต่จะลดอาหารประเภทแป้ง และไขมันเท่านั้นเอง

ส่วนเมนูดับร้อนส่วนตัวปกติก็จะทำค็อกเทลเบาๆ อย่าง “วอดก้า สตรอเบอรี่ สมูทตี้” เพื่อคลายร้อน สำหรับวิธีทำก็ไม่ยาก เพียงแค่เตรียมสตรอเบอรี่ลูกโตๆ น้ำเชื่อม น้ำแข็งนำมาปั่นรวมกัน เติมวอดก้านิดหน่อยแล้วปั่นต่อจนเนียน เทใส่แก้วตกแต่งด้วยลูกกีวี่สด และใบมินต์ เพียงเท่านี้ก็ได้เครื่องดื่มรับลมร้อนแล้ว

เอาเป็นว่า ร้อนนี้ใครยังไม่มีเมนูเด็ดในใจลองเอาไอเดียของเซเลบริตี้ทั้งสามไปทำรับประทานก็ไม่หวงห้ามแต่อย่างใด!!







ร้อน ลดร้อน ดับร้อน หายร้อน กระหาย ร้อนโครต หายร้อน ร้อนมาก hot very hot hot degree ,hot temperature, เมนู,อาหารลดร้อน,เครื่องดื่ม,ดับกระหาย,เครื่องดื่มเย็น,เย็นๆ,เย็น

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณจ้า..