ข้อเสนอพิเศษ ลองดู

Wednesday 21 March 2012

ขนมจีนเทวดา-บีบเส้นสดๆ หน้าร้านตลอดทั้งวัน

ใครจะรู้ว่าเดี๋ยวนี้ของดีมีอยู่ในปั๊มน้ำมันกันแล้ว ด้วยความแปลกใหม่ฉีกกรอบเมนู “ขนมจีน” แบบเดิมๆ อร่อยเหาะทะลุฟ้าได้แล้วที่ร้าน “ขนมจีนเทวดา”

คุณวิฑูรย์ คำสม เจ้าของร้านขนมจีนเทวดา ผู้เรียนจบด้านวิศวกรไฟฟ้าแต่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองจึงผันตัวมาเป็นเถ้าแก่ร้านขนมจีนยอดนิยมแห่งนี้นานถึง 8 ปีแล้ว ด้วยการยึดความคิดให้เป็นร้านอาหารในปั๊มน้ำมัน เพื่อความสะดวกสบายของเหล่าผู้สัญจร

“เดิมทีครอบครัวจะทำขนมจีนเป็นเข่งส่งตลาดอยู่แล้ว จึงทำให้มีสูตรทำเส้นขนมจีนเฉพาะตัว แต่ก็ได้พลิกแพลงมาเป็นการทำเส้นสด ให้อร่อยและมีคุณภาพ สดใหม่ทุกวัน โดยชื่อร้านว่าเทวดาคือตอนคิดชื่ออยากได้อารมณ์แบบอาหารชั้นดีและเป็นมงคลจึงได้ชื่อนี้มา”




แน่นอนว่าจากชื่อร้านแล้วสามารถการันตีได้เลยว่าอาหารจานเด็ดของที่นี่คือ “เส้นขนมจีน” ซึ่งมีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร มีการบีบเส้นสดๆ หน้าร้านตลอดทั้งวัน ตอกย้ำความสดใหม่ให้ลูกค้าต้องน้ำลายสอ หมดปัญหาเรื่องท้องเสียจากการกินเส้นขนมจีนเข่ง โดยผลิตเส้นขนมจีนประมาณ 60-90 กิโลกรัมต่อวัน

        

นอกจากความสดๆ ซิงๆ แล้ว เรื่องของแป้งก็หนึบแน่นไม่แพ้ใครด้วยสูตรพิเศษของทางร้าน อีกทั้งยังประยุกต์เมนูให้หลุดจากกรอบ ที่มักนึกถึงขนมจีนราดแกงหรือน้ำยาแบบเดิมๆ อีกด้วย
     
กล่าวคือร้านนี้มีทั้งขนมจีนเส้นธรรมดา และขนมจีนเส้นใหญ่คล้ายเส้นอุด้งของญี่ปุ่น แต่เป็นแป้งข้าวเจ้าสำหรับทำขนมจีนเนื้อแน่น แล้วนำไปพลิกแพลงเป็นเมนูนานาชาติแทนเส้นสปาเกตตีได้ด้วย
     
น้ำราดขนมจีนที่นี่มีทั้งน้ำยากะทิ น้ำยาป่า และน้ำพริกสูตรพิเศษ โดยจะเสิร์ฟเป็นเซตน้ำยา 3 ถ้วยต่อหนึ่งโต๊ะสามารถเติมได้ ในขณะที่เส้นขนมจีนจะคิดจานละ 25 บาทแบ่งเป็นคำๆ น่ากิน หรือจะลองเมนูจานเดียวแปลกใหม่อย่างขนมจีนเส้นใหญ่คู่กับเนื้อหมูราดน้ำพะแนง หรือซอสเห็ดหอมแบบจีนๆ หรือแกงเขียวหวานไก่ ลูกชิ้นปลากรายแบบคลาสสิกก็ยังได้ ซึ่งตอนนี้คุณวิฑูรย์กำลังเตรียมแผนทำน้ำยาน้ำเงี้ยวเอาใจคอล้านนาด้วย


     
หากเบื่อแนวเอเชียก็ลองเป็นเมนูอินเตอร์อย่างสเต๊กทั้งหมู ไก่ เนื้อ ปลา กินคู่กับเส้นขนมจีนขาวอวบผัดเนย ก็ได้อารมณ์ตะวันตกผสมผสานแบบไทยได้อย่างลงตัว

     
“เริ่มแรกคือทำแต่ขนมจีน แต่ตอนนี้ร้านเรามีเมนูหลากหลายมากขึ้น ทั้งสเต๊ก สปาเกตตี้ขนมจีนแบบไทยๆ แล้วก็จะมีอาหารอีสานด้วย โดยไก่ย่างเป็นไก่ย่างตู้แต่ผ่าตัวแผ่แบนๆ เหมือนย่างเตาถ่าน ซึ่งเป็นตู้แบบที่ผมคิดและออกแบบขึ้นเอง ไก่จะสะอาด ไม่ถูกฝุ่นหรือเขม่าควันที่ทำให้เกิดมะเร็ง อีกทั้งยังหนังกรอบรสชาติดีเหมือนย่างเตาถ่านแบบที่คนส่วนใหญ่ชอบ”
  
รวมทั้ง เมนูส้มตำที่ได้รับรางวัลโล่เกียรติยศการันตีรสชาติและคุณภาพจากการแข่งขันส้มตำเมืองนนท์ในปี 2548 มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นตำไทย ตำปู ส้มตำกุ้งสดๆ หรือไข่เค็ม บอกได้เลยว่าเครื่องแน่น รสชาติโดนใจอย่างแน่นอน และยังมีเมนูอื่นๆ ให้ลองเลือกลิ้มชิมรส อย่างก๋วยเตี๋ยวไก่ ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำสูตรมะนาวแท้ๆ
   
ท่ามกลางบรรยากาศริมทางในปั๊มน้ำมัน อากาศถ่ายเทสบายๆ กับที่นั่งกว่า 30 โต๊ะ พร้อมมีห้องแอร์บริการส่วนหนึ่งด้วย




หากใครชอบเมนูเส้นขนมจีนแบบสดซิง กับเมนูแปลกใหม่ไม่เหมือนใครแล้วละก็ ห้ามพลาดเด็ดขาด!!
     
รายงานโดย ทีมข่าว M-Lite
ภาพโดย ธนารักษ์ คุณทน
       
ขนมจีนเทวดา
ร้านอยู่ในปั๊มน้ำมัน Susco ถนนพระราม 2 ติดห้างฯโฮมโปร
เปิดเวลา 10.30-21.00 น.
หยุดทุกวันอังคาร-พุธสุดท้ายของเดือน

ที่มา : http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9530000076567

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณจ้า..