ข้อเสนอพิเศษ ลองดู

Sunday 16 October 2011

ข้าวปุ้น ขนมจีนน้ำแจ่ว - ของดีเมืองเชียงคาน

ฮาฮ่า วันนี้พอดีผมได้ค้นหาว่ามีขนมจีนแบบใหนอีกที่เราไม่เคยเห็นมานานแล้ว แต่ผมรู้สึกว่าตอนเด็กๆเคยกินแบบนี้เหมือนกัน แต่ไม่ว่าไม่ได้เป็นน้ำขนมจีนแจ่ว  แต่ขนมจีนน้ำใสกระดูกหมูผมได้เคยกินมาแล้วทำให้รู้สึกว่าน้ำยา(ไม่รู้เรียกว่าน้ำยาได้รึเปล่า คงเป็นน้ำปรุงขนมจีนอีกแบบละกัน) มันอร่อยมาก

เค้าต้มกระดูกหมู มีเอ็น ติดเนื้อ มากน้อยตามลำดับ แล้วใสมะเขือส้ม และก็เลือดหมู รู้สึกว่าจะเป็นจังหวัดแพร่นะที่เค้าขายแบบนี้ ว่าแล้วอยากกินมากๆ แต่ตอนนี้ผมทำงานอยู่นนทบุรี ก็ไม่มีโอกาสได้กินเลยตั้งแต่นั้นมา เอ้า พอดีไปเจอในเว็ปนี้มา ก็เลยอยากให้พี่น้องๆที่สนใจ หรืออยากรับประทาน ลองไปแวะชิมดูนะครับ ฮิๆ




ขนมจีนเส้นสด นุ่มละมุลลิ้น กับน้ำซุปร้อนๆหอมฉุย รสหวานน้ำต้มกระดูก พร้อมเนื้อหมูและเครื่องในสดๆ ที่ผ่านการต้มเคี่ยวอย่างพิถีพิถัน ทำให้ “ข้าวปุ้นน้ำแจ่ว” มีรสชาดเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว อร่อย ชามเดียวไม่พอ หาทานได้ที่เชียงคาน



ที่มา : http://www.welovechiangkhan.com

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณจ้า..