ข้อเสนอพิเศษ ลองดู

Thursday 9 August 2012

ขนมจีนเส้นม้วน รสชาติเด็ดโดนใจ อร่อยราคาเบาๆ


หากนักชิม ชาวสนุก! ท่องเที่ยว มีโอกาสแวะผ่านไปแถวรามคำแหง ย่านชุมชนที่มีร้านอาหารใต้ขึ้นชื่ออยู่หลายเจ้า แล้วสนใจจะหา เมนูขนมจีน อร่อยๆ ชิมรองท้องในยามเช้า เที่ยง บ่าย หรือเย็นกับเขาบ้าง ก็สามารถแวะไปชิมกันได้ที่ร้าน ขนมจีนเส้นม้วน เส้นขนมจีนที่หลายคนอาจไม่คุ้นชื่อและหน้าตา แต่ขอบอกว่า เป็นเส้นขนมจีนที่หากินได้ยากและอร่อยมาก เพราะมีต้นตำรับมาจากภาคใต้นู้น...



ขนมจีนเส้นม้วน เป็นเส้่นขนมจีนสูตรเฉพาะ ที่ชาวภาคใต้จะทำกินกันในตอนเทศการสำคัญๆ เท่านั้น อีกทั้งมีวิธีการทำที่ยุ่งยากและใช้เวลาในการทำค่อนข้างนาน คือ ใช้วิธีนวดแป้งด้วยมือ จึงทำให้เส้นขนมจีนมีความเหนียวนุ่มหนึบ ทำให้เวลากินกับน้ำยาจะรู้สึกว่าเคี้ยวเพลินและอร่อยกว่าเส้นขนมจีนทั่วไป



ขนมจีนเส้นม้วน จะมีเส้นขนาดใหญ่กว่าเส้นขนมจีนปกติ ทำให้น้ำยาในร้านทุกชนิดของร้านนี้ต้องคิดค้นสูตรขึ้นมาเฉพาะ โดยส่วนผสมของน้ำยาจะความเข้มข้นของเครื่องแกงสูง ใช้เนื้อปลาทะเลสดใหม่ทุกวัน และจำนวนมาก ทำให้ได้น้ำยาที่เข้มข้นและรสชาติกลมกล่อมออกมาถูกใจนักชิมนั่นเอง



ร้านขนมจีนเส้นม้วน มีน้ำยาให้เลือกหลายอย่างตามความชอบของนักชิม เช่น น้ำยากะทิปลาทะเล รสชาติเข้มข้นจัดจ้าน น้ำยาเขียวหวานหมูย่าง ที่ใครๆ ก็บอกว่าอร่อยมว๊ากก น้ำยาน้ำพริกกุ้งสด ใส่เนื้อกุ้งเน้นๆ เต็มๆ คำ น้ำยาไตปลาสูตรนราธิวาส หอมไตปลาและเครื่องแกงอย่างแรงส์  ยิ่งกินกับเครื่องเคียงเป็นผักสดนานาชนิด รสชาติกรอบหวานและไข่ต้ม ที่กินคู่กันแล้วอร่อยจังฮู้ !!!



นอกจากขนมจีนแล้วทางร้านยังมีอาหารตามสั่งให้เลือกชิม โดยเน้นวัตถุดิบชั้นดีจากหลายแหล่ง เช่น กุนเชียงจากเยาวราช แฮมและเบคอนจากเยอรมัน มาสร้างสรรค์เป็นเมนูอร่อยเช่น ข้าวผัดกุนเชียง เมี่ยงเส้นม้วน โดยราคาเริ่มต้นเพียงแค่จานละ 35 บาทเท่านั้น แแถมรสชาติที่รับรองได้ว่าไม่เป็นสองรองใครแน่นอน ส่วนบรรยากาศร้านก็สบายๆ มีที่จอดรถไว้คอยรองรับ แล้วนักชิมจะรู้ว่า ขนมจีนเส้นม้วน ร้านนีเด็ดจนสั่งมาชิมจานเดียวไม่พอนะเออ


ที่ตั้ง: ณัฐณิชา เพลส รามคำแหง 27/1 ใกล้ๆ กับบิ๊กซี สาขารามคำแหง
เวลาเปิด-ปิด: 11.00-20.30 ทุกวัน
ราคาโดยประมาณ: 42-80 บาทต่อคน
ที่จอดรถ: มี (จอดได้ไม่เกิน 1 ชั่วโมง)
โทรศัพท์: 08-9663-2969


From: http://www.bloggang.com





No comments:

Post a Comment

ขอบคุณจ้า..