ข้อเสนอพิเศษ ลองดู

Saturday 28 July 2012

ขนมจีนแสนสุข-ขนมจีนแช่เย็น (Chill)

มีบทความที่กล่าวถึงประวัติของขนมจีนอยู่มากมาย ซึ่งหาได้ไม่ยากใน Internet ทั้งประวัติความเป็นมา , ชนิดของเส้น , ขนมจีนแต่ละท้องถิ่น หรือแม้กระทั้ง ผักที่นำมารับประทานกับขนมจีน ก็มีบอกกล่าวกันไว้อย่างครบถ้วน
แต่สิ่งหนึ่งที่ยังไม่มีการพูดถึง หรืออาจเรียกได้ว่าเป็น นวตกรรมใหม่ของกระบวนการผลิตเส้นขนมจีน รวมถึงเป็นนวตกรรมใหม่ของเส้นขนมจีน ด้วยซ้ำไป นั่นคือ ขนมจีนแช่เย็น (Chill)
ขนมจีนแช่เย็น (Chill) คืออะไร ??   ตอบกันแบบง่าย ๆ Chill Chill ก็คือเส้นขนมจีนที่ผลิตออกมาแล้วนำไปเก็บรักษาด้วยการแช่เย็นทีอุณภูมิระดับนึง จุดประสงค์เพื่อ ยืดอายุของเส้นขนมจีนไม่ให้บูด และเน่าเสียได้ง่าย  เพราะโดยปกติแล้วเส้นขนมจีน จะมีอายุสั้น หรือเรียกได้ว่าเป็นของสด พร้อมจะเน่าเสียได้ภายในวันเดียว


ทำให้เส้นขนมจีนในท้องตลาดโดยทั่วไปนั้น มักจะใส่สารกันบูดเข้าไป เพื่อยืดอายุการเก็บรักษา แม้จะมีกฏหมายระบุออกมาว่าให้ใส่สารกันบูดได้ในปริมาณหนึ่ง  ถือว่าไม่ผิดกฏหมาย แต่เมื่อคุณรับประทานเส้นขนมจีนที่ผสมสารกันบูดเข้าไปแล้ว ใครจะรับประกันได้ว่าสารกันบูดในปริมาณตามกฏหมายนั้น จะไม่ส่งผลอะไรต่อร่างกายของคุณอย่างแน่นอน ??
ฉะนั้น การเก็บรักษาด้วยวิธีการแช่เย็น (Chill) สำหรับเส้นขนมจีนที่ไม่ใส่สารกันบูด ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง สำหรับการยืดอายุของเส้นขนมจีน  ซึ่งผู้บริโภคสามารถรับประทานเส้นขนมจีน Chill (แช่เย็น) ได้ด้วยวิธีการอุ่นในไมโครเวฟ หรืออุ่นด้วยวิธีการนึ่ง เพียงเท่านี้ เส้นขนมจีนที่แข็ง ๆ จากการ Chill ก็จะกลับเป็นเส้นขนมจีนนุ่ม ๆ เหมือนเส้นขนมจีนใหม่ ๆ ที่ซื้อจากในตลาด แต่สำคัญที่ว่า ความสะอาด และความปลอดภัยต่อร่างกาย นับเป็นส่วนสำคัญที่สุด ที่ผู้บริโภคควรคำนึงถึง ในการบริโภคขนมจีน

ไปดูกระบวนการผลิตของ ขนมจีน แสนสุขกัน



No comments:

Post a Comment

ขอบคุณจ้า..