ข้อเสนอพิเศษ ลองดู

Wednesday 8 May 2013

ไข่เจียวหอยนางรม บำรุงกำลังดีแท้


ไข่เจียวหอยนางรมเมนูอาหารง่ายๆที่ทุกคนสามารถทำรับประทานได้ที่บ้าน ข้างไข่เจียวถือว่าเป็นเมนูอาหารพื้นฐานเริ่มแรกที่คนที่เริ่มทำอาหารส่วนใหญ่เริ่มหัดทำ เพราะเป็นอาหารที่ทำได้ง่ายๆ มีขั้นตอนและวิธีการทำงานได้ไม่ยาก อีกทั้งเรื่องของส่วนผสมและวิธีการทำนั้นก็ง่ายแสนง่าย ซึ่งใครที่อยากทราบว่าส่วนผสมและขั้นตอนการทำไข่เจียวหอยนางรมมีอะไรบ้างต้องคอยติดตากันต่อไปค่ะ



ส่วนผสม ไข่เจียวหอยนางรม

  1. หอยนางรมสดจำนวน 100 กรัม
  2. ไข่ไก่จำนวน 3 ฟอง
  3. ต้นหอมจำนวน 1 ต้น
  4. ผักชีเด็ดเป็นช่อจำนวน 1 ต้น
  5. พริกไทยป่นจำนวน ½ ช้อนชา
  6. เกลือป่นจำนวน ¼ ช้อนชา
  7. น้ำมันพืชสำหรับทอดจำนวน ½ ถ้วย
  8. ซอสพริกยี่ห้อที่คุณชื่นชอบจำนวน 1 ถ้วยเล็ก






วิธีทำไข่เจียวหอยนางรม

  1. นำหอยนางรมที่เตรียมไว้มาล้างน้ำเปล่าให้สะอาด เพื่อป้องกันสารตกค้าง จากนั้นให้ตั้งหม้อต้มน้ำให้เดือด จากนั้นนำหอยนางรมมาลวกให้สุก จากนั้นพักทิ้งไว้ให้สะเด็ดน้ำ
  2. นำต้นหอมมาล้างให้สะอาด จากนั้นนำต้นหอมมาหั่นฝอยใส่ชาม หลังจากนั้นให้ตอกไข่ไก่ตามจำนวนที่เตรียมไว้ใส่ชาม
  3. จากนั้นให้โรยเกลือป่นตามจำนวนที่เตรียมไว้ พร้อมพริกไทยป่น และหอยนางลมต้มสุก
  4. ตีไข่เพื่อนคนส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากัน จากนั้นตีไข่ให้ขึ้นฟู ซึ่งในระหว่างนั้นให้คุณตั้งกระทะด้วยไฟปานกลาง เมื่อกระทะร้อนได้ทีแล้วให้ใส่น้ำมันลงไปตามจำนวนที่เตรียมไว้ รอสักครู่ให้น้ำมันร้อน
  5. เมื่อนำมันร้อนให้ใส่ไข่ที่คนแล้วลงไปในกระทะ จากนั้นทอดให้เหลืองแล้งกลับอีกด้านหนึ่ง ทอดให้สุกเหลืองโดยทั่วกัน ตักใส่จานแล้วโรยหน้าด้วยพริกไทยป่นและผักชี สามารถเสิรฟ์พร้อมซอสเพื่อรับประทานได้ทันที
  6. เมนูไข่เจียวหอยนางรมนี้คุณแม่บ้านทั้งหลายสามารถนำไปดัดแปลงได้ เพราะโดยปกติแล้วไข่เจียวส่วนใหญ่นั้นจะใส่เนื้อหมูสับ แต่เมนูไข่เจียวหอยนางรมนี้สามารถนำเนื้อหอยนางรมมาใช้แทนได้ ซึ่งเป็นการสร้างรสชาติใหม่ให้กับอาหารมื้อนี้ของคุณได้ค่ะ

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณจ้า..