ข้อเสนอพิเศษ ลองดู

Wednesday 8 May 2013

ขนมจีนซาวน้ำช่วยดับร้อนได้ สำหรับอาหารหน้าร้อน แบบนี้



เมื่อวานเป็นการเลือกตั้งใหญ่ของมาเลเซีย ซึ่งตลอด 56 ปีที่ผ่านมามีเพียงพรรคการเมืองพรรคเดียวที่ครองอำนาจเป็นรัฐบาล แต่วันนี้พรรคฝ่ายค้านกลับมีพลังเสียงที่เพิ่มขึ้นมาทัดเทียมกัน ซึ่งไม่สามารถบอกได้ว่าใครเหนือกว่าใคร ที่สำคัญทำให้ผมรู้ว่า อำนาจที่หอมหวนมันเป็นสิ่งเย้ายวนใจไม่อาจจะละทิ้งได้ ฝ่ายค้านกล่าวหาเรื่องการโกงการเลือกตั้ง ถ้าเป็นจริงก็คงไม่ต่างกับประเทศเรา เหลือแต่เพียงยกโขยงเอาพวกเอาพ้องมาปิดที่นั่นที่นี่...




ขนมจีนเป็นอาหารไทยตั้งแต่เมื่อไรไม่มีใครทราบแน่ ขนมจีนมีกินในหลายชาติ เวียดนาม ลาว เขมร พม่า สันนิษฐานกันว่ามาจาก มอญ แล้วเรียกขนมจีนว่า "คนอมจีน" เป็นที่นิยมกันมากในหมู่ชาวมอญ และขนมจีนได้ถูกยกมากล่าวถึงในเรื่องเสภาขุนช้างขุนแผนอีกด้วย วันนี้เลยคิดถึงขนมจีน อีกจานหนึ่งที่หากินได้ยากมากขึ้นทุกวัน อย่างขนมจีนซาวน้ำ เป็นขนมจีนที่นิยมกินกันในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ ผมกินครั้งแรกตอนเด็กมากๆ พ่อทำให้กิน รสชาติติดใจจนทุกวันนี้ ขอให้แม่ทำให้กินก็บอกว่าไปหากินข้างนอกเถอะ ทำไม่ยากแต่เสียเวลา เอาเป็นว่าวันนี้ต้องหากินให้ได้ ผมเลยโทรหาผู้รู้ ได้แนะนำร้าน "ขนมจีนบ้านผู้การ" ท่านบอกว่าสูตรโบราณแท้ๆ เอาเป็นว่าจะต้องโดนกันเสียหน่อย






มาถึงร้านนี้ ต้องบอกได้ว่าหาไม่ยากแต่จะยากตรงมีแผงลอยบังหน้าร้านหมด ต้องหานิดหน่อยแต่ฝั่งตรงข้ามเป็นศาลพันท้ายนรสิงห์ เป็นอันว่าใกล้เคียงครับผม มาถึงก็จัดมาชิมกันเต็มๆ พอเห็นในจานมีสับปะรด ขิงซอย กระเทียมซอย พริกขี้หนูซอย แจงลอนปลากราย คล้ายลูกชิ้นปลา แต่ผมขอเพิ่มไข่ต้ม ราดด้วยน้ำปลาพริก ที่ร้านเขาใส่น้ำมะนาวมาเรียบร้อยแล้ว จานนี้สุดยอด มาจานที่สองเป็นขนมจีนน้ำพริกจานนี้ รสจัดไปนิด เป็นผมจะขอราดน้ำพริกน้อยกว่านีิ้สักหน่อย และถ้าได้ผักชุบแป้งทอดมากินแกล้มด้วย สุดยอดกว่านี้มากเลยครับ




ตั้งอยู่ที่ 147/20 ถ.ไกรสีห์ แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กทม. การเดินทางจากเทเวศร์ ให้ตรงมาบนถนนสามเสน จนถึงสี่แยกบางลำพู แล้วตรงมาอีกเล็กน้อย สังเกตจะมีซอยทางซ้ายมือ ให้เลี้ยวเข้าถนนไกรสีห์ แล้วตรงมาเรื่อยๆ จนเกือบสุดถนน ให้สังเกตทางขวามือ ร้านจะตั้งอยู่ริมถนน มีป้ายให้เห็นชัดเจน บริเวณหน้าร้านไม่มีที่จอดรถ แต่สามารถจอดได้ที่จอดรถของ กทม. ฝั่งตรงข้าม (เสียค่าบริการ) ร้านเปิดวันอังคาร-อาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 10.00-16.00 น. โทร. 0-2280-7111, 0-2629-5745

Latitude : 13.76072
Longitude : 100.49879

เรื่องและภาพโดย

ดร.ธนา ทุมมานนท์ (เบย์พาเลส)

www.facebook.com/baypalace





ร้อน ลดร้อน ดับร้อน หายร้อน กระหาย ร้อนโครต หายร้อน ร้อนมาก hot very hot hot degree ,hot temperature, เมนู,อาหารลดร้อน,เครื่องดื่ม,ดับกระหาย,เครื่องดื่มเย็น,เย็นๆ,เย็น

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณจ้า..