ข้อเสนอพิเศษ ลองดู

Tuesday 3 September 2013

7 สุดยอดอาหารของผู้หญิง

กีวี เป็นผลไม้ที่มีระดับของวิตามินซีสูงที่สุดชนิดหนึ่ง เรียกว่าเกือบ 2 เท่าของวิตามินซี ที่จะได้จากส้ม 1 ผล เลยทีเดียว วิตามินซีเป็นตัวช่วยให้ร่างกายดูดซับธาตุเหล็กและโฟเลตอันเป็นสารอาหารที่ผู้หญิงต้องการมากที่สุดได้ดีขึ้น โดยปริมาณของกีวีที่ผู้หญิงต้องการในแต่ละวันนั้นก็เพียงครึ่งผลเท่านั้น จะให้พลังงานเพียง 46 แคลอรี่

เต้าหู้ถั่วเหลือง เต้าหู้ถั่วเหลือง 1 ชิ้นจะให้ปริมาณโปรตีนสูง ยิ่งกว่านั้นในเต้าหู้ถั่วเหลืองยังมีสารที่เรียกว่า ฟีโตฮอร์โมน เป็นสารที่จะช่วยให้การทำงานของฮอร์โมนเอสโตรเจน และพวกต่อมต่างๆ ที่เกี่ยวกับการมีประจำเดือนของผู้หญิงทำงานอย่างเป็นปกติ ต่อไปนี้คุณคงจะต้องเพิ่มเต้าหู้ถั่วเหลืองในมื้อใดมื้อหนึ่งของวันซะแล้วล่ะคะ

ถั่วลิสง เป็นอาหารอีกชนิดที่อุดมไปด้วยโปรตีน ซึ่งนอกจากประกอบไปด้วยใยอาหารจำนวนมาก ที่จะช่วยให้ระบบการย่อยอาหารของคุณทำงานอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว การรับประทานถั่วลิสงยังให้ประดยชน์สูงสุด ในหนึ่งมื้อควรจะรับประทานถั่วลิสงให้มากกว่า 7-8 กรัมขึ้นไป เพราะร่างกายนั้นต้องการไฟเบอร์ถึง 25-30 กรัม ต่อหนึ่งวัน

ข้าวกล้อง ให้สารอาหารอันเป็นประโยชน์แก่ร่างกายมากกว่าข้าวขาวถึงเท่าตัว โดยเฉพาะวิตามิน บี อี รวมไปถึงโฟเลต ที่เป็นสารอาหารสำคัญที่จะปกป้องคุณจากการเป็นโรคหัวใจ ที่สำคัญ วิตามิน อี ในข้าวกล้อง ยังมีประโยชน์ต่อการทำงานของร่างกายหลายๆ ส่วน รวมไปถึงเรื่องสมรรถภาพทางเพศอีกด้วย

กะหล่ำ หรือที่รู้จักกันว่าเป็นผักต้านมะเร็ง ซึ่งนอกจากต้านมะเร็งแล้ว สารอาหารในกะหล่ำยังมีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟูเซลล์ภายในร่างกายอีกด้วย ที่สำคัญผักกะหล่ำสามารถให้ผู้หญิงนำไปทำได้หลายเมนูไม่มีเบื่อ

มันฝรั่ง
แค่มันฝรั่งผลขนาดพอเหมาะ ก็สามารถให้วิตามินเอ คุณได้อย่างเพียงพอ วิตามินเอที่มากับมันฝรั่งนี้เอง จะช่วยคุณในเรื่องของสุขภาพตา สุขภาพของเส้นผม รวมไปถึงสุขภาพฟันให้แข็งแรง

แซลมอน นอกจากจะเป็นอาหารที่มีไขมันและแครอรี่ต่ำแล้ว ยังมีสารอาหารสำคัญอย่าง โอเมก้า 3 อีกด้วย นอกจากนี้ก้างปลาอ่อนๆ ของแซลมอนยังเป็นแหล่งแคลเซียมที่สำคัญสำหรับผู้หญิง เพื่อป้องกันการเป็นโรคกระดูกพรุนที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

อาหารทั้ง 7 อย่างเป็นเพียงทางเลือกหนึ่งของอาหารอีกหลากชนิดที่มีให้เราเลือกทาน แต่ก็นับว่าเป็นอาหารสำคัญสำหรับผู้หญิงในการดูแลสุขภาพตัวเอง ดังนั้นการบริโภคของที่มีประโยชน์บ้างก็จะดีมาก แล้วก็ตามใจปากตัวเองให้น้อยลงสักหน่อย เท่านี้คำว่า สวยสุขภาพดี จะไปไหนเสีย



ขอบคุณ tlcthai

No comments:

Post a Comment

ขอบคุณจ้า..